Chanel những thiết kế hướng về phụ nữ

19:44 Unknown 0 Comments

Chanel là nhãn hiệu cá tính trước hết nên được nhắc tới khi nghĩ về phong cách Pháp kể riêng, và phong cách “hàng hiệu” nói chung. Thậm chí cả các người chẳng  chút kiến thức nào về phong cách và chẳng bao giờ mơ tới việc bỏ hàng ngàn đô la để mua một bộ váy cũng  thể dễ dàng phát âm từ “sà – neo” như 1 câu cửa miệng khi nhắc về giới thượng lưu, như thể hình ảnh logo của 2 chữ C lồng ngược vào nhau đã trở nên 1 biểu trưng rộng rãi chẳng kém gì hình thánh giá, hình chữ vạn hay hình trái táo cắn dở. Sau một thế kỷ xây dựng thương hiệu và phát triển, giờ Chanel đã là một “người khổng lồ” trong ngành nghề mẫu mãcung ứng y phục áp dụng và may đo cao cấp cho đàn bàcộng sở hữu phụ kiện và mỹ phẩm.
nhãn hàng Chanel xây dựng thương hiệu dưới bàn tay của Coco Chanel chính là sự phản ánh của thèm khát giải phóng đàn bà khỏi các y phục cầu kỳ, rườm rà, mang lại những con đường nét đơn thuần hơn, hấp dẫn hơn, và thoải mái hơn. đến nay, Chanel đã trở thành các chọn lọc bậc nhất của các nữ diễn viên và ngôi sao quyến rũ nhất ngành nghề tiêu khiển toàn cầutừ Marilyn Monroe, tới Nicole Kidman, và Keira Knightley.
1 loại PR trước BST Thu Đông 2012 của Chanel.
Chính Chanel là dòng nôi cho có mặt trên thị trường cá tính thời trang tối giản, hiện đại, và cái váy ngắn màu đen (LBD – little black dress), chai nước hoa Chanel No.5, và các bộ vest nữ kiểu Chanel chính là ba đại diện  tính “biểu tượng bất hủ” cho cá tính thời trang đấy. Trong cả hai lĩnh vực thời trang vận dụng và cá tính may đo cao cấp (haute couture), Chanel đều luôn ưu tiên tiêu dùng loại vải len nịt, một chất liệu ko quá đắt đỏ, và rất thả sức lúc mặc. Đây được coi là chất liệu “đinh” trong các BST của Chanel, cùng mang các cấu trúc, trục đường nét thuần tuý, nhưng thiết kế sở hữu tính thiết thực nhưng vẫn tôn lên đường cong yêu kiều của người nữ giới, tạo ra phong cách đặc trưng khiến Chanel vẫn luôn dẫn đầu ngành nghề phong cách, mặc cho sự khó khăn trong lĩnh vực công nghiệp này là hết sức khắc nghiệt.
Một trong những mẫu vest kinh điển đặc trưng của Chanel
1 trong các mẫu vest kinh điển đặc trưng của Chanel.
Cũng chính Chanel là thương hiệu đi trước thời đại, là người khơi màn cho trào lưu người dòng siêu gầy, ngực phẳng như hiện tại, tạo ra sự khác biệt với gu thẩm mỹ ưa thích dáng người đồng hồ cát ngực nở, eo dong dỏng của thập niên 20. Chanel cũng thường là nhãn hiệu tiên phong trong việc sử dụng những màu sắc và ngoài mặt nam tính, mạnh mẽ, dẫn đầu trào lưu menswear mang những sắc xám và xanh hải quân tôn vinh sự táo tợn của người phụ nữ. Về khoa học may vá, Chanel cũng là danh tiếng bậc nhất. Rất khó  một nhà may nào tái tạo được công nghệ của Chanel sở hữu bộ vest len, một cái chân váy dài đến đầu gối và áo khoác kiểu cardigan, trục đường viền được thêu bằng chỉ đen và đính cúc màu vàng. đến cả các phụ kiện như giày cao gót, trang sức, vòng cổ v.v... đều  những thời trang khôn cùng tinh tế và tỉ mỉ.
Ảnh quảng cáo cho BST Xuân Hè 2011 của Chanel
Ảnh truyền bá cho BST Xuân Hè 2011 của Chanel.
Để tạo nên một bắt mắt trong các kiểu dáng của Chanel, từ ngày trước nhất cho đến tận bữa nay, người ta vẫn không thể phủ nhận nhân tố con người đã làm nên sức sống của nhãn hiệu ấyvới hai nhà thiết kế đã tạo nên thành công ngày hôm nay của Chanel, đấy chính là Coco Chanel, và Karl Lagerfeld.
Câu chuyện về Coco Chanel hẳn là 1 câu chuyện dài bất tận, nhưng mọi người phụ nữ đều coi bà như một hình tượng còn đáng ngưỡng mộ hơn những nàng công chúa hay bà tiên trong truyện cổ tích. Coco Chanel – Tên thật là Gabrielle Bonheur Chanel – xứng đáng được coi là một trong những người phụ nữ  tầm tác động nhất thế kỷ 20.
Chân dung Gabrielle Bonheur Chanel thời trẻ
Chân dung Gabrielle Bonheur Chanel thời trẻ.
Khởi nghiệp với 1 cửa hàng nhỏ ở Paris năm 1913, Coco ban đầu chỉ được coi là một người thợ chuyên khiến cho mũ cho nữ giới thuộc giới quý tộc, việc mẫu mã và may những trang phục cũng trở nên 1 cạnh tranh đối  Chanel. khi bấy giờ, Coco bắt đầu may quần áo bằng chất vải len nịt, đơn giản bởi vì ngừng thi côngĐây là một chất liệu rẻ tiền, chính yếu được sử dụng để may đồ lót cho nam giới. Thế nhưng, từ trong gian khó, Coco đã sắm ra được chất liệu tuyệt vời  ý tưởng thời trang của mình, rất phù hợp với những ngoài mặt đơn giản, thiết thực, tiện lợi và mang cảm hứng mạnh mẽ từ thời trang nam giới. Coco Chanel bắt đầu thành công  các kiểu dáng y phục thể thao của mình, và được những người dùng  gu bắt mắt tinh tế ưa chọn.
Những trang phục yêu thích của Coco: Áo kẻ sọc, vòng cổ ngọc trai và mũ kiểu nam giới
các y phục mê say của Coco: Áo kẻ sọc, vòng cổ ngọc trai và mũ kiểu nam giới.
Chiến tranh nổ ra, nhưng điều chậm triển khai bỗng dưng lại là 1 đòn bẩy giúp sự nghiệp của Coco Chanel càng gặp tiện dụng. Chính bởi vì những trang phục gọn ghẽ, mạnh mẽ, những chiếc váy ngắn thả sức giúp người mặc không còn phải bị hành hạ trong các loại áo corset bó chặt nữa, họ với thể thuận tiện hoạt động trong hoàn cảnh thời chiến mà vẫn giữ được sự duyên dáng. trong khoảng tính hợp thời này, Chanel nhanh chóng gặt hái thành công, và tới năm 1919, ở tuổi 32, Coco đã trở nên nhà thiết kế của phổ thông quý khách trên khắp toàn cầu. Sau chậm tiến độ, bà nhanh chóng chuyển cửa hàng của mình ở Paris đến liên hệ số 31 các con phố Cambon – hội sở chính của nhãn hàng Chanel cho đến tận hiện nay.
Coco tự tay sửa và hoàn thiện mẫu váy của mình trong cửa hàng năm 1959
Coco tự tay sửa và hoàn thiện chiếc váy của mình trong cửa hàng năm 1959.
các ngoại hình của Chanel dưới thời hoàng kim của Coco cũng chịu tác động trong khoảng chính cá tính của riêng bà – 1 hình cái đương đại cho nữ giớikhông chỉ trong bí quyết ăn mặc mà còn trong phong độ và lối sống. Sẽ không người nào mang thể quên được dáng người mảnh mai như một cậu thiếu niên, mái tóc cắt ngắn gọn gàng, làn da rám nắng của bà, cùng sở hữu lối sống năng động và khả năng độc lập về vốn đầu tư. Chính nhờ thành công của sự nghiệp, Coco đã biết bí quyết “tiếp thị” chính bắt mắt và phong cách của riêng mình thành 1 dấu ấn riêng nhắm tới sở thích của phụ nữ trong suốt thế kỷ 20.
Chân dung Coco Chanel những năm cuối đời trong bộ vest đặc trưng của Chanel
Chân dung Coco Chanel những năm cuối đời trong bộ vest đặc thù của Chanel.
những ngoại hình nổi trội của Coco cũng được lấy cảm hứng trong khoảng những sở thích của riêng bà. từ nội thất trong căn hộ, tới các bộ đầm, vest vượt bậc của Coco đều cốt yếu sở hữu tông màu be, đen và trắng. rộng rãi ngoài mặt khác cũng  hơi hướng theo âm hưởng của nhạc kịch mà bà hamđiển hình như, sau một lần tham dự vũ hội hóa trang, bà đã tái chế bộ y phục hóa trang lấy hình tượng từ 1 bức họa của Watteau thành 1 bộ vest dành cho đàn bàcác chi tiết trong những ngoại hình của bà cũng biểu hiện đức tính tường tận của người phụ nữ Pháp này, từ những đường thêu hay chỉ may khi lên dòng đều phải trải qua nhiều vòng giám định, và dù  nhận được phổ thông góp ý trái chiều, thì bất cứ chi tiết nào cũng phải được Coco ưng chuẩn đến lần rút cục mới được cho là hoàn thiện.
Nét
Nét "nam tính" của Chanel thường được biểu thị qua hình ảnh bà hút thuốc lá, trong khoảng những ngày thanh xuân cho đến lúc  tuổi.
Sau các thành công vang dội thời kỳ đầu, Coco Chanel đã phải chịu những năm tháng cạnh tranh lúc Pháp tuyên chiến với quân Đức năm 1939. lúc này, tất cả nhà may đã tản cư khỏi Pháp, nhưng Coco vẫn trụ lại Paris, dù tương lai rất mờ mịtmột điều khá bất ngờ mà ko phải ai cũng biết, ngừng thi côngĐây là, động lực để Coco phấn đấu tiếp tục thiết kế thời trang chính là bởi sự thành công của NTK Christian Dior. giai đoạn chậm tiến độnhiều người tụng ca những bề ngoài nữ tính của Dior, đa phần là váy dài và phần eo bó chặt. Coco cảm thấy rằng những kiểu dáng này không liên quan  những người đàn bà hiện đạinhững người xứng đáng nhận được sự tự do trong ăn mặc sau chiến tranh, và trong khoảng chậm tiến độ, bà cho rằng mình phải tiếp tục sứ mạng của một người giải cứu phong cách cho phụ nữ. Sau khi vượt qua đa số thử thách về vốn đầu tư, nhân sự, chất liệu và tuổi tác, Chanel đã giới thiệu BST cao cấp đánh dấu sự trở lại chính thức của mình vào năm 1953. Sau 3 mùa cá tính liên tiếp, Coco đã tìm lại được vị thế mà mình xứng đáng được nhận. Bà tiếp tục cập nhật khá thở tiên tiến cho những kiểu dáng cổ điển, và lại lan tỏa sức cuốn hút đến đối tượng người dùng thượng lưu, cùng các ngôi sao nức tiếng nhất. Bộ vest do Coco ngoại hình đã phát triển thành 1 biểu trưng giai cấp thời đấy, đại diện cho thế hệ trẻ đương đại, sành điệu, thời thượng,  chân váy bó và áo khoác ko cổ cồn,  viền dây tết, cúc áo nhũ vàng, túi đắp và dây xích vàng treo trên cầu vai. cộng mang sự thành công này, Coco cũng tiếp diễn hồi sinh các loại túi xách, trang sức và giày do bà ngoài mặt.
Chanel mãi mãi đi vào lịch sử như là một NTK chỉn chu và tận tâm nhất với khách hàng nói riêng và phụ nữ nói chung
Chanel mãi mãi đi vào lịch sử như là một NTK chỉn chu và tận tình nhất với người mua đề cập riêng và phụ nữ tổng thể.
Sau lúc Coco Chanel tắt thở năm 1971, các ngoại hình của hãng do các trợ lý của bà đảm đương, và thương hiệu này nghe đâu mất đi nhựa sống thời hoàng kim. Cho đến năm 1983, 1 mẫu tên đã xuất hiện và đảm nhận cho Chanel, chính là Karl Lagerfeld – 1 NTK người Đức. Người đàn ông được mệnh danh là phù thủy bắt mắt này tên thật là Karl Otto Lagerfeldt, sinh ngày 10/9/1933, và trong rất nhiều thời kì của quãng đời mình, Karl cống hiến nhân kiệt của mình cho rất nhiều những nhãn hàng cá tính khác nhau. Nhưng mang thể khẳng định, dấu ấn của Karl mang Chanel là sâu đậm nhất, đến độ người ta cảm giác rằng Karl chính là một phiên bản phản chiếu của Coco Chanel, là 1 phần chẳng thể thiếu đối mang Chanel và là linh hồn của Chanel giai đoạn hậu-Coco.
Karl Lagerfeld chụp với Victoria Beckham trong thời kỳ đầu hợp tác với Chanel
Karl Lagerfeld chụp mang Victoria Beckham trong thời kỳ đầu cộng tác với Chanel.
Cũng giống như Coco, Karl mua cảm hứng mẫu mã từ các điều trong dĩ vãng, đây chính là cách thức cho thành công của ông. Karl thường đưa vào những chi tiết đặc thù của Chanel như chất liệu, màu sắc, chi tiết dây xích vàng, da đắp, và logo hai chữ C. Karl cũng lấy ý tưởng trong khoảng việc Coco từng dùng chất liệu may đồ lót của nam giới để may đồ cho nữ giớitrong khoảng ngừng thi côngĐây biến tấu và phá bí quyết đi, đem cảm hứng phong cách nam vào những kiểu dáng cho nữ của mình trong khoảng 1 góc cạnh táo tợn hơn, nổi loàn hơn  đặc trưng của riêng mình.
Karl Lagerfeld cùng dàn người mẫu của Chanel trong BST Xuân Hè 2009
Karl Lagerfeld cộng dàn người mẫu của Chanel trong BST Xuân Hè 2009.
Sức thông minh không giới hạn và cá tính mạnh mẽ đặc biệt của Karl ko ít lần đem đến những rắc rối thị phi cho “lão phù thủy tóc bạc” này. 1 trong những sự cố đáng nhớ nhất trong ngành nghề công nghiệp cá tính chính là từ BST phong cách cao cấp mùa xuân năm 1994 của Chanel lúc Karl đưa 1 đoạn kinh Cô-ran vào những kiểu dáng của mình. cộng đồng Hồi giáo ở Indonesia đã lên án Karl và kêu gọi tẩy chay Chanel, thậm chí còn bắt nạt dọa sẽ đâm đơn tố giác tới tận nước Đức – quê hương của Karl. NTK này đã tình thực xin lỗi,  một lý do hết sức lãng mạn: Ông giải thích rằng những trong khoảng ngữ này là do ông đọc được từ một cuốn sách viết về ngôi đền Taj Mahal, và hiểu nhầm rằng chậm tiến độ là các ngôn trong khoảng trích ra trong khoảng một bài thơ tình.
Hai mẫu váy có dùng kinh Cô-ran làm họa tiết trang trí do Karl Lagerfeld thiết kế
hai cái váy  sử dụng kinh Cô-ran làm cho họa tiết trang hoàng do Karl Lagerfeld mẫu mã.
tạm giới hạn bàn luận về bản chất từng ngoại hình của Karl, hãy “ngắm” sang một khía cạnh khác. Đây hẳn là một nguồn gốc lớn hơn làm cho ông được gọi là “phù thủy thời trang”, khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng trước óc sáng tạo đến mức chẳng thể đoán trước của mình, và là vũ khí giúp mọi BST của Chanel thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng: các buổi trình diễnmang nhân cách là giám đốc sáng tạo, Karl lên ý tưởng kịch bản, sàn diễn cho mỗi sân khấu bắt mắt của Chanel trong từng tuần lễ phong cách. Và giờ ít người còn coi các buổi biểu diễn của Chanel chỉ thuần tuý là trình diễn cá tính nữa, nó đã trở nên những vở kịch, các buổi siêu trình diễn, thậm chí còn hơn cả thế.
Sân khấu ấn tượng với hai hàng cối xay gió khổng lồ của Chanel cho mùa Xuân Hè 2013
sàn diễn ấn tượng sở hữu 2 hàng cối xay gió khổng lồ của Chanel cho mùa Xuân Hè 2013.
một trong những sân khấu đáng nhớ nhất của Chanel dưới bàn tay đạo diễn của Karl chính là buổi giới thiệu BST Xuân Hè 2015, với ý tưởng là 1 buổi Biểu Tình cá tínhnhững khách mời của buổi biểu diễn đã được trải nghiệm một cảm giác hoàn toàn khác biệtmang lại những cảm xúc tới mức tối đa, chứa chan niềm cảm hứng ko chỉ trong bắt mắt mà còn cả về mặt ý thức, tư duy và thái độ sống. các cô người cái ko chỉ còn là những mannequin sống với gương mặt lạnh nhạt và bước đi đều đặn trên nền nhạc, mà họ cẩm bảng biển, biểu ngữ, hết lòng hò hét các khẩu hiệu thật can đảmkhông e ngạikhông quy tắckhông theo hàng lối. Buổi biểu tình tưởng như mất quy trình đấy, kỳ thực đã phải mất tới hơn 4 tiếng đồng hồ để tổng duyệt y, và đạo diễn chương trình đã phải sắm cách thức cổ vũ cho những người dòng thực sự hét lên tiếng nói của mình.
Cara Delevingne nhiệt tình hô khẩu hiệu trong màn biểu tình của Chanel
Cara Delevingne tận tình hô khẩu hiệu trong màn biểu tình của Chanel.
Buổi trình diễn của Chanel đã thực sự khiến xôn xao cùng đồng phong cáchkhông chỉ sở hữu những lời khen mà còn cả các chỉ trích cho rằng việc tái hiện 1 hoạt động nghiêm trang như diễu hành vì quyền nữ giới trên sàn diễn cá tính hào nhoáng chỉ là 1 trò câu khách ko lịch sự. Thế nhưng, phù thủy Karl thì chỉ giải đáp đơn giản rằng: “Mẹ tôi cũng là một nhà hoạt động vì sự đồng đẳng của phụ nữ, và tôi nghĩ rằng việc này chẳng với gì sai. Tôi chẳng quan tâm tới các người phản đối mình. ấy là ý tưởng của tôi mà. Tôi thích nghĩ rằng việc đấu tranh cho quyền của nữ giới với thể là các điều thuần tuý, dịu dàng nhất, chứ ko khăng khăng cứ phải hắc búa hùng hổ mới là đấu tranh”.
Các biểu ngữ được giơ cao mang những thông điệp về nữ quyền và thời trang
những biểu ngữ được giơ cao  những thông điệp về nữ quyền và phong cách.
Sau buổi Biểu Tình cuối năm 2014, đến đầu năm 2015, Karl Lagerfeld tiếp diễn biểu lộ trí hình dong màu nhiệm của mình bằng BST bắt mắt Cao cấp – Haute couture mang chủ đề là một vườn hoa lộng lẫy. những bộ trang phục như được lấy ra từ những trang truyện cổ tích thần kỳ nhất, thậm chí là hoang tuyến đường nhất, và Quan sát công đoạn khiến ra những bộ váy áo ấy, chúng ta không khỏi choáng váng về công sức mà Karl quyết tâm đầu cơ để “biến giấc mơ thành hiện thực”.
Mẫu váy cưới ngàn hoa kết màn cho BST cao cấp Xuân Hè 2015 của Chanel
loại váy cưới ngàn hoa kết màn cho BST cao cấp Xuân Hè 2015 của Chanel.
Chỉ riêng dòng váy cưới ngàn hoa được dùng để kết màn cho buổi biểu diễn, người ta đã phải sử dụng đến 3 nghìn bông hoa, 97 nghìn hạt kim sa và tổng thời kì hoàn tất bộ váy là hai ngàn hai trăm giờ. tổng thể 73 mẫu mã trong BST đã ngốn hết 5 triệu hạt kim sa, do 100 người thợ may khiến cho thật lực trong vòng 3 tháng, mang tổng thời kì lao động là 22 ngàn giờ. Dưới sự chỉ đạo của Karl, dây chuyền phân phối của Chanel hiện nay vẫn tuân thủ tôn chỉ của Coco ngày trước, chậm triển khai là ko chỉ chú trọng đến riêng từng bộ đồ nào, mà số đông mọi diện mạo, mọi chi tiết nhỏ nhất đều phải được để ý kĩ càngchậm triển khai chính là điều mà người xem, giới chuyên môn và khách hàng tậu thấy điểm chung mà Karl đã nối tiếp được ở Coco Chanel, từ các thiết kế thời trang vận dụng tới các thiết kế cao cấp: trong khoảng đường ly satin, thậm chí tới cả những miếng vải ghép ở mặt trái của áo khoác tới từng lớp hạt cườm, pha lê, đều chính xáckhông thừa, không lỗi.
Sân khấu và từng thiết kế đều mang cảm hứng từ trăm hoa đua nở của mùa xuân
sân khấu và từng bề ngoài đều sở hữu cảm hứng trong khoảng trăm hoa đua nở của mùa xuân.
Dù là Coco Chanel hay Karl Lagerfeld, thì sở hữu thể nói, nét duyên của Chanel vẫn được tôn vinh chính là trong khoảng quan niệm lấy người nữ giới làm trọng điểm, lấy tâm tình, tình cảm, sự thoải mái và tự do của người đàn bà khiến cho nguồn cảm hứng thông minh. Chính vì sự cống hiến tận tụy chậm triển khai, tấm thật tình của Chanel cũng được đầy đủ các bạn cảm kích, luôn trung thành  nhãn hàng này và cộng chung tay  những NTK tiếp diễn lăng xê hình ảnh của Chanel đa dạng, mạnh mẽ hơn. nhắc cả với các cô gái bình dân không mang khả năng mua 1 bộ đồ hiệu Chanel, chỉ cần ngắm nhìn các mẫu mã của nhãn hiệu này trên sân khấu cũng đủ khiến họ thấy dễ chịu và hạnh phúc. Trong ngày chung cuộc của Tuần lễ thời trang Paris Thu Đông 2015, Chanel lại một lần nữa đem niềm hạnh phúc này cho đàn bà toàn toàn cầu  BST mới nhất của mình,  bối cảnh là 1 quán rượu sang trọng, và những người phụ nữ lại xuất hiện như thể là hiện thân sống động của Coco Chanel ngày nào: thanh lịch, giản đơn và khôn cùng độc lập.
Các thiết kế mới nhất cho mùa Thu Đông 2015 của Chanel
Các thiết kế mới nhất cho mùa Thu Đông 2015 của Chanel
Các thiết kế mới nhất cho mùa Thu Đông 2015 của Chanel
những thiết kế mới nhất cho mùa Thu Đông 2015 của Chanel.